Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Vụ hôi bia: 'Tại sao Tiger không giúp đỡ tài xế Hậu?'

Nhiều hiến kế cho rằng đại diện thương hiệu trên nên "vào cuộc" trong tai nạn ồn ào vừa qua.

Sự kiện hôi bia gây chân động dư luận diễn ra tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đến nay dù đã có một số kết luận chính thức từ nhiều phía nhưng nhưng kết quả thật sự không được như mong muốn của dư luận.

Theo anh Hồ Kim Hậu, tài xế đáng thương trong vụ việc rúng động trên thì "bên bảo hiểm đã từ chối chi trả cho vụ tai nạn này vì theo họ đó là một vụ cướp chứ không phải tai nạn". Đây chắc chắn là gánh nặng rất lớn đối với gia đình anh tài xế gốc Bình Định và cả anh S. chủ của phương tiện trên.

Anh Hậu cho biết thêm, Ban giám đốc công ty cũng thông cảm và chia sẻ với anh số tiền 20 triệu đồng trên tổng số 290 triệu đồng mà anh phải đền. Như vậy, anh Hậu và chủ xe phải hoàn toàn có trách nhiệm với số nợ lên đến 270 triệu đồng cho số bia bị mất.

Tài xế Hồ Kim Hậu

Ngay khi thông tin trên được thông báo, bên cạnh việc kêu gọi và lên tiếng ủng hộ anh Hậu thì một số "hiến kế" được cộng đồng mạng chia sẻ.

"Nếu xét về lý, công ty bảo hiểm rõ ràng đã làm đúng luật khi hiện trường vụ việc trên đã được dọn dẹp sạch sẽ trước khi phía bảo hiểm tới. Một điều bất ngờ nữa là phía công ty chủ quản còn bị thu phí 1 triệu đồng cho việc dọn vệ sinh vụ tai nạn từ nhân viên công viên cây xanh tại địa phương.

Thiệt hại từ vụ việc trên sẽ là không đáng kể nếu người dân không thể hiện hành vi chẳng khác nào "ăn cướp" như thế. Phía công ty chủ quản cũng không thể chịu nhiều thiệt thòi hơn vì họ cũng đã có hướng xử lý rất có tình và khá phù hợp cho trường hợp của tài xế Hậu như: vẫn tạo điều kiện làm việc, hỗ trợ chi phí, bồi thường cho phía khách hàng...

Vấn đề lúc này chính là hướng xử lý nghiêm từ các cơ quan chức năng và thái độ của những người tham gia vào sự việc đáng xấu hổ trên. Mức quyên góp và ủng hộ của cộng đồng là thái độ đáng hoan nghênh nhưng tôi nghĩ trách nhiệm chính là từ những người dân hồ hởi đi hôi của", Minh Tuyết, NVVP cho biết.

"Tại sao Tiger không vào cuộc trong vụ hôi bia? Thiển ý của tôi trong sự việc này, nếu Tiger lên tiếng hỗ trợ cho phía tài xế Hậu thì chắc chắn cảm tình của số đông người tiêu dùng đối với thương hiệu này sẽ nâng thêm rất nhiều, đồng thời doanh thu trong khoảng thời gian cuối năm này biết đâu sẽ tăng vọt?", Đức Tiến, nhân viên PR cho hay.

"Rõ ràng thương hiệu bia trên xuất hiện nhan nhản và là tâm điểm của dư luận trong mấy ngày qua. Nếu khéo léo, thương hiệu này có thể nâng tầm ảnh hưởng của mình khi có động thái hỗ trợ cho những người trong cuộc, vốn có hoàn cảnh rất khó khăn. Nếu phía đơn vị chủ quản đã làm hết sức, bảo hiểm từ chối chi trả theo luật thì không gì thích hợp hơn nếu thương hiệu trên lên tiếng trong lúc này", Minh Quang đồng tình.

Tuy vậy, cũng không ít ý kiến không đồng tình với hướng xử lý trên.

Ngọc Quân, nhân viên kinh doanh chia sẻ: "Với thương hiệu nổi tiếng lâu đời và có uy tín, mình nghĩ Tiger không nên tham gia vào vụ này. Tai nạn trên quả là đáng tiếc nhưng không thể để nhãn hàng lên tiếng giúp đỡ vì bản chất, họ không hề liên quan trực tiếp. Có lẽ vì việc nhận diện thương hiệu quá dễ dàng cùng với xu thế PR vô tội vạ như hiện nay, hiến kế tham gia vào vụ này xem ra chưa khả thi và không hợp lý"

"Nếu Tiger bỏ tiền thì sẽ tạo tiền lệ về sau. Ai dám chắc sẽ không có tiêu cực khi cứ tai nạn ồn ào rồi lại ủng hộ rồi giúp đỡ vô tội vạ như thế. Theo mình, ở góc độ kinh doanh thương hiệu, Tiger đã "được" khá nhiều rồi. Họ cũng chẳng dại gì lao vào một sự vụ nếu không khéo léo sẽ dễ bị đánh đồng với việc ăn theo những người có hoàn cảnh khó khăn mà PR tên tuổi. Lên tiếng trong lúc này là khá mạo hiểm. Cốt lõi vẫn là thái độ và động thái của những người gây nên sự ồn ào trong tai nạn trên thôi...", Tú Anh phân tích thêm.

Gửi câu hỏi

Tinh Tú (Theo Báo Đất Việt)

Từ khoá: nhân viên công ty người tiêu dùng bên bảo hiểm tai nạn xử lý nghiêm thương hiệu gia bão công ty bảo hiểm chủ quan bảo hiểm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...