Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Giá quảng cáo trên tivi Mỹ: bóng bầu dục vẫn là vua

Ảnh: TLCK

SGTT.VN - Năm thứ hai liên tiếp, chương trình Sunday Night Football của hãng NBC trở thành chương trình có giá bán quảng cáo đắt nhất nước Mỹ: 593.700 USD cho một spot quảng cáo kéo dài 30 giây, tăng 8,9% so với mức 545.142 USD/spot vào năm ngoái. Đây là kết quả khảo sát hàng năm của Ad Age, công ty dẫn đầu toàn cầu về quảng cáo và tiếp thị.

Sunday Night Football là chương trình diễn ra vào chủ nhật hàng tuần, tường thuật và bình luận các trận cầu đinh của giải bóng đá Mỹ chuyên nghiệp (NFL). Người Mỹ gọi trò bóng bầu dục của họ là "bóng đá kiểu Mỹ". Nó khác với rugby, cũng là môn chơi bóng bầu dục ở châu Âu, ở một số điểm như các cầu thủ phải đội mũ bảo hiểm, độn vai...

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Sunday Night Football là chương trình có rating cao nhất trong năm. Tám năm trước đó, vị trí dẫn đầu rating thuộc về chương trình truyền hình thực tế American Idol của hãng Fox. Điều này cho thấy, sau khi choáng ngợp bởi format hấp dẫn của truyền hình thực tế, người Mỹ quay lại những thú vui căn bản của họ là thể thao, là bóng bầu dục với những cầu thủ độn vai, đội mũ bảo hiểm, chạy hùng hục và không ngần ngại lao thẳng vào người nhau.

Tờ Wall Street Journal thực hiện một số khảo thí thực tế trên sân cho biết trung bình mỗi trận bóng bầu dục diễn ra trong vòng ba giờ đồng hồ nhưng chỉ có 11 phút thi đấu "thực sự", tức là thời gian "bóng sống", còn lại là thời gian để hai đội thay người, xếp đội hình, gằm ghè nhau. 11 phút trong số 180 phút, tức khoảng 6% thời gian là có thi đấu "thực sự", vậy mà người Mỹ yêu thời gian vẫn thích mới lạ.

Xếp thứ hai là American Idol với giá spot 30 giây quảng cáo trung bình là 355.946 USD, giảm rất nhiều so với thời hoàng kim của nó khi những người mua quảng cáo sẵn sàng trả hơn 500.000 USD cho mỗi spot. Khảo sát của Ad Age dựa trên cả số liệu từ bảy đại lý mua quảng cáo lớn khác ở Mỹ, là một chỉ dẫn cho những thương lượng quảng cáo trong thời gian tới giữa người bán và người mua.

Leo từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên thứ 3 năm nay là phim dạng sitcom The Big Bang Theory đang vào mùa thứ 7 của hãng CBS. Phim này được lòng các khán giả từ 18 đến 49 tuổi. Trong tốp 10, nó xếp trên các phim sitcom khác là Modern Family của kênh ABC (thứ 6) và New Girl của Fox (thứ 8). Vào năm thứ 25 trên sóng truyền hình, series hoạt hình The Simpsons của Fox vẫn chứng tỏ sức sống mãnh liệt khi xếp thứ 9. Hãng Fox có tới năm chương trình trong tốp 10 những chương trình có giá quảng cáo đắt nhất.

The Voice của hãng NBC lần đầu vào tốp 10 đã chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chương trình công bố kết quả của The Voice được xếp ở vị trí 7. Truyền hình thực tế cuộc thi ca nhạc như American Idol và The Voice thắng cả ở show thi lẫn show công bố kết quả, cho thấy những người tạo ra format của chúng quả biết cách kiếm tiền.

Từ khoá: hình thức kết quả bảo hiểm cháy quảng cáo gia american idol

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...