chất lượng sản phẩm người tiêu dùng bảo hiểm bão quy định
Mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn phải đáp ứng yêu cầu quy định và chứng nhận, công bố phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR.
>> Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt 200.000 đồng
Trong mấy ngày qua, người tiêu dùng đang xôn xao với nguy cơ họ có thể bị phạt đến 200.000 đồng nếu đi xe máy mà đội mũ bảo hiểm "rởm hoặc giả". Nhiều người đặt câu hỏi: các cơ quan chức năng căn cứ như thế nào để quy cho một chiếc mũ là "xịn" - hợp quy chuẩn; hay "rởm"; cũng như việc tại sao lại phạt người dùng mà không phạt những cơ sở sản xuất vi phạm.
Theo quyết định tháng 4/2008 của Bộ Khoa học và Công nghệ, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy phải tuân theo các quy định trong quy chuẩn Việt Nam .
Trong quy chuẩn này, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy phải đạt các yêu cầu về: khối lượng, phạm vi che chắn, khả năng chịu va đập và hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên, độ bền của quai đeo, yêu cầu về tầm nhìn, kính chắn gió và yêu cầu chung đối với vật liệu sản xuất mũ.
Cấu tạo của mũ được quy định theo 3 kiểu: mũ che nửa đầu; che cả đầu và tai; che cả đầu, tai và hàm. Mũ phải có 3 bộ phận: vỏ mũ; lớp đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ; quai đeo. Mũ có ba loại là che đầu mặt và hàm; che cả đầu và che nửa đầu. Trọng lượng của mũ cũng được quy định cụ thể trong quy chuẩn số QCVN 2 : 2008/BKHCN.
Mũ bảo hiểm đạt chuẩn phải là mũ được gắn dấu hợp quy - dấu CR.
Theo các chuyên gia về chất lượng sản phẩm hàng hóa, mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật trên không được coi là mũ bảo hiểm.
TheoHương Thu
VnE
người tiêu dùng chất lượng sản phẩm quy định bảo hiểm bão
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.