tai nạn giao thông tai nạn giao thông
- Mới bắt đầu thu phí bảo trì đường bộ thì tai nạn giao thông liên tiếp. Như thế là đầu tư cho giao thông tỉ lệ thuận với TNGT.
- Nghĩ thế là sai bét rồi chú em ơi, đành rằng cũng có thất thoát, có rút ruột, làm ẩu, nhưng không có tiền làm gì có đường. Giờ không phải là thời cụ Lỗ Tấn bên Trung Hoa mà "Trên thế gian này làm gì có đường, người ta đi nhiều thành đường mà thôi". Trừ điện hạt nhân ra, đường sá ngốn tiền nhiều nhất. Không có đường, không có phát triển.
- Còn những tiêu cực trên đường thì cũng là món bán kèm phát triển?
- Không, đó là sự xuống cấp của đạo đức, nhân phẩm.
- Bác làm gì mà "đại ngôn" thế!
- Không phải tớ, sắp tới luật xử phạt giao thông tính cả các hành vi vô đạo đức, thậm chí mông muội có lẽ trên thế giới không có nơi nào "chơi bẩn" như "đinh tặc" VN.
- Thậm chí khi có tai nạn còn tranh nhau hôi của của người bị nạn mới tệ.
- Hành vi này, sẽ bị phạt nặng, từ 5-7 triệu đồng.
-Em nhất trí!
- Còn bọn "đinh tặc", "củ đậu bay tặc" (ném đá tàu, xe) đi xe máy gây tai nạn không cấp cứu phạt 2-3 triệu đồng, nếu là ôtô phạt tới 4-6 triệu đồng.
- Em cũng nhất trí cao. Nhưng có những hành vi tệ không kém hôi của, theo bác sẽ xử thế nào?
- Ví dụ?
- Như đi ăn bu-phét tranh cướp món ngon chí choé, ăn được ít nhưng lấy thật nhiều, thậm chí gây nên tình trạng quá đà, có nhà hàng VN không bán cho người VN.
- Chỗ này thuộc về "tầng lớp mới giàu" (theo cách nói người Nga). Có tiền mới ăn tự chọn, dù chưa phải sơn hào hải vị nhưng cũng đắt tiền. Chỉ có thể là những người có học cả đấy, nhưng còn một môn chưa tốt nghiệp: Lịch sự học!
giao thông tai nạn giao thông tai nạn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.