gia triển khai người tiêu dùng kinh doanh chất lượng cao hàng hóa chất lượng tiêu dùng doanh nghiệp người dân việt nam
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đến nay có hơn 70% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt. Điều này cho thấy, chất lượng của hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đã tạo được niềm tin với người dân.
Ảnh minh họa
Những ngày cận Tết, tại chợ Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk, lượng hàng hóa được bày bán khá phong phú. Điều dễ dàng nhận thấy là, phần lớn người dân đều chọn các sản phẩm cho ngày Tết là hàng Việt.
Chị Lưu Thị Hải Yến, huyện Krông Ana cũng như nhiều người đi chợ Tết cho rằng, hàng Việt vài năm gần đây đã cải tiến nhiều về mẫu mã, chất lượng tốt, đặc biệt giá phù hợp với mức chi tiêu của người dân nông thôn.
Nắm bắt được thị hiếu của người dân địa phương, nên các hộ kinh doanh hàng hóa phục vụ dịp Tết cũng nhập hàng sản xuất trong nước về bán. Không chỉ tại chợ huyện Krông Ana, mà ở tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, lượng hàng hóa bày bán tại các quầy hàng, hay các hộ kinh doanh bên ngoài chủ yếu là hàng nội, rất khó khăn để tìm thấy hàng ngoại.
Ông Hồ Hoàng Kỳ, Chủ hộ kinh doanh tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk cho biết: "Hàng hóa hiện nay phong phú lắm. Hàng Việt chất lượng cao rất được người dân ưa dùng".
Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Đăk Lăk, từ khi triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", người dân địa phương đã chú ý nhiều hơn đến hàng Việt. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao trong dịp Tết, ngay từ đầu tháng 12, Sở Công thương đã chỉ đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá. Qua thống kê, các doanh nghiệp đã cam kết lượng hàng tham gia bình ổn trị giá trên 300 tỷ đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Phương Lan, Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Đăk Lăk: "Hàng bình ổn chủ yếu tập trung vào hàng Việt. Mức độ bán ra qua theo dõi của chúng tôi trong thời gian gần đây, nhất là dịp Tết thì hàng Việt bán rất nhiều. Các siêu thị trên địa bàn bán ra lượng hàng rất lớn".
Sau hơn ba năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hiện nay cụm từ "dùng hàng Việt" đã quay trở lại với phần lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên để giữ được thói quen này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đồng hành cùng người tiêu dùng.
Tấn Chiến -
kinh doanh gia hàng hóa việt nam tiêu dùng doanh nghiệp người tiêu dùng người dân triển khai chất lượng chất lượng cao
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.