Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Tăng cường quản lý xây dựng đường cao tốc

quá trình xây dựng chi phí xử lý nghiêm quản lý quỹ triển khai xây dựng

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ GTVT tăng cường quản lý quy hoạch đường ô tô cao tốc; kiểm tra quá trình xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng các quy định làm giảm chất lượng, tăng chi phí không hợp lý, dự án bị kéo dài tiến độ gây lãng phí vốn đầu tư; quản lý chặt chẽ chất lượng khâu lập dự án, các giải pháp thiết kế khi xây dựng đường cao tốc phải phù hợp với các vùng địa hình, địa chất, thủy văn.

Việc giải phóng mặt bằng phải được thực hiện đúng kế hoạch, phải có đủ nguồn vốn bảo đảm tiến độ xây dựng công trình như phê duyệt mới triển khai thi công... Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam để phục vụ quản lý đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc hiệu quả. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phải quản lý chặt quỹ đất xây dựng đường cao tốc, tránh tăng khối lượng giải phóng mặt bằng khi triển khai xây dựng; tổ chức giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ các dự án; rà soát điều chỉnh quy hoạch, dự án cho phù hợp với quy hoạch đường ô tô cao tốc; không để tình trạng đầu cơ tăng giá vật liệu khi xây dựng đường cao tốc; không đề nghị bổ sung thêm hạng mục khi dự án đã triển khai thi công làm phát sinh chi phí. Trường hợp cần thiết phải bổ sung theo đề nghị của địa phương thì các địa phương tự bố trí kinh phí.

Đình Mười

Việc giải phóng mặt bằng phải được thực hiện đúng kế hoạch, phải có đủ nguồn vốn bảo đảm tiến độ xây dựng công trình như phê duyệt mới triển khai thi công... Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam để phục vụ quản lý đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc hiệu quả. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phải quản lý chặt quỹ đất xây dựng đường cao tốc, tránh tăng khối lượng giải phóng mặt bằng khi triển khai xây dựng; tổ chức giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ các dự án; rà soát điều chỉnh quy hoạch, dự án cho phù hợp với quy hoạch đường ô tô cao tốc; không để tình trạng đầu cơ tăng giá vật liệu khi xây dựng đường cao tốc; không đề nghị bổ sung thêm hạng mục khi dự án đã triển khai thi công làm phát sinh chi phí. Trường hợp cần thiết phải bổ sung theo đề nghị của địa phương thì các địa phương tự bố trí kinh phí.

Đình Mười

triển khai xây dựng quá trình xây dựng quản lý quỹ xử lý nghiêm chi phí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...