từ thiện xây dựng thành công chiến lược quan trọng bão hội đồng quản trị kinh doanh tầm quan trọng
Chúng ta đều có thể học được nhiều điều từ những người xung quanh ta, bất kể cách nhìn của họ khác nhau như thế nào, nếu chúng ta tiếp nhận chúng. Đó là cách mà những người thành công nhất thế giới đã làm để đạt được vị trí của mình hiện nay.
>> Những câu hỏi các doanh nghiệp nên tự hỏi chính mình
>> Startup: Bạn đang thắng hay thua trong cuộc chiến
>> Ưu - Nhược điểm giữa việc thực tập tại công ty lớn và startup
>> Những bài học đáng nhớ từ Steve Jobs
>> Startup: Chiến lược tìm kiếm những mentor phù hợp
Mark Zuckerberg, Eric Schmidt, Marissa Mayer... đều đã thành công nhờ học hỏi từ những người xung quanh. Và họ đã chia sẻ về những lời khuyên ý nghĩa nhất họ từng nhận được.
Marissa Mayer, CEO, Yahoo
CEO Yahoo Marissa Mayer
"Bạn của tôi, Andre, từng nói với tôi thế này, 'Cô biết đấy, Marissa, cô đang đặt rất nhiều áp lực lên bản thân trong việc đưa ra lựa chọn chính xác, và tôi phải nói thẳng thắn với cô rằng: Tôi có cái nhìn rất khác cô. Tôi thấy rất nhiều lựa chọn đúng đắn, và cô phải chọn 1 trong số chúng và làm thật tốt.' Tôi nghĩ đó là lời khuyên tuyệt vời nhất mà tôi từng được nghe".
Eric Schmidt, chủ tịch hội đồng quản trị, Google
Chủ tịch Google Eric Schmidt
"Hãy tìm cách để nói 'có' với mọi thứ. Nói 'có' với một lời mời tới một đất nước mới, nói 'có' để gặp được những người bạn mới, nói 'có' để học được những điều mới. 'Có' là cách mà bạn có được công việc đầu tiên, và công việc tiếp theo đó, và đó cũng là cách mà bạn có được bạn đời của mình và thậm chí là con của bạn".
Shafqat Islam, CEO và đồng sáng lập, Newscred
Đồng sáng lập Newscred, Shafqat Islam
"Nếu bạn đang bị nói 'không' thật nhiều lần trong ngày, thì chắc hẳn bạn đang không làm đúng cách hoặc bạn chưa thực sự thúc ép bản thân".
"Tôi nghĩ rằng đó là một lời khuyên tốt cho bất kỳ ai đang xây dựng công ty vì bạn bị nói 'không' quá nhiều lần và tôi nghĩ đó là điều bình thường, tôi nghĩ chính ra đó là một điều tốt, điều đó có nghĩa là bạn đang cố gắng làm điều gì đó mang tính đột phá."
Jim Whitehurst, Chủ tịch và CEO, Red Hat
Jim Whitehurst
"Với bất kỳ doanh nghiệp, đều tồn tại 3 mức lãnh đạo. Đầu tiên là khiến mọi người làm việc mà bạn muốn họ làm. Thứ hai là khiến mọi người nghĩ điều mà bạn muốn họ nghĩ, sau đó bạn không phải bảo họ bạn muốn họ làm gì bởi bọn họ sẽ tự nghĩ ra."
"Nhưng mức tuyệt vời nhất là khiến mọi người tin vào điều mà bạn muốn họ tin, và nếu mọi người thực sự hoàn toàn tin tưởng điều mà bạn muốn họ tin, họ sẽ vượt qua mọi khó khăn và chướng ngại."
Maureen Chiquet, CEO toàn cầu, Chanel
Maureen Chiquet
Mikey Drexler, CEO của Gap hiện nay, đã nói với Chiquet rằng:
"Tôi sẽ đưa cho cô một lời khuyên quan trọng. Cô là một thương nhân cực kỳ xuất sắc. Nhưng cô phải học được cách lắng nghe."
Jeff Weiner, CEO, LinkedIn
Jeff Weiner, CEO, LinkedIn
"Từ hồi còn bé, tôi không thể nhớ nổi một ngày mà bố tôi không nói với tôi rằng tôi có thể làm bất kỳ điều gì nếu tôi thực sự chú tâm. Ông nói thường xuyên đến mức mà tôi đã không chịu nghe điều đó nữa. Cùng với những câu như 'hãy ăn rau của con đi', tôi chỉ giả định rằng đó là một trong những câu nói lặp đi lặp lại mà các vị phu huynh thường xuyên nói với con cái của mình."
"Phải đến hàng chục năm sau, tôi mới thực sự hiểu hết được tầm quan trọng của nhứng từ đó và ảnh hưởng của chúng đến tôi."
Brian Chesky, CEO và đồng sáng lập, Airbnb
Brian Chesky, CEO Airbnb
Khi Airbrib đang trong chương trình Y Combinator của Paul Graham, nhà biên tập huyền thoại và cũng là người chỉ dẫn cho các startup đã nói với Chesky:
"Hãy xây dựng thứ gì đó mà khiến 100 người yêu nó chứ không phải thứ mà 1 triệu người thích".
Terry J. Lundgren, CEO, Macy's
Gene Ross, người đã tuyển dụng Lundgren tại Bullock, đã nói với ông:
"Cậu sẽ không làm việc này mãi mãi đâu. Luôn có một khoảng thời gian hữu hạn mà cậu sẽ dành cho công việc hiện tại. Hãy làm việc này thật, thật sự tốt vào. Và nếu cậu làm thật sự tốt, mọi người sẽ nhận thấy, và họ sẽ đưa cậu đến vị trí cao hơn. Và nếu cậu cũng làm việc đó tốt, cậu sẽ lại tiếp tục đi lên."
Richard Branson, nhà sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, Virgin Group
"Mẹ tôi luôn dạy tôi rằng đừng bao giờ nhìn lại trong hối hận mà hãy tiếp tục tiến lên. Khoảng thời gian mà con người phung phí vào những sai lầm thay vì đặt năng lượng của bản thân vào dự án tiếp theo luôn luôn khiến tôi ngạc nhiên. Tôi có niềm vui từ kinh doanh tất cả các dự án của Virgin, vì vậy dù có thất bại, đó cũng không phải là một kinh nghiệm tồi, chỉ là một bài học mà thôi."
Sheryl Sandberg, COO, Facebook
Khi Sandberg đang nghĩ rằng mình sẽ không chấp nhận lời đề nghị làm Quản lý của Google, Eric Schmidt đã nói với cô, "Đừng ngốc nghếch nữa; điều quan trọng nhất là sự phát triển." Cô nói rằng đó là lời khuyên tuyệt vời nhất cô từng được nghe.
Bill Gates, chủ tịch hội đồng quản trị, Microsoft
"Warrant Buffet đã dạy tôi nhiều điều, nhưng ông đã khiến tôi nghĩ ngay từ rất sớm rằng vào một thời điểm nào đó tôi sẽ có cơ hội và trách nhiệm phải trả lại tài sản của mình cho xã hội."
"Và rồi, hàng chục năm trước khi quỹ từ thiện của tôi được thành lập, tôi đã đọc về các nhà từ thiện trong quá khứ, về những điều họ đã làm và cách mà quỹ từ thiện hoạt động".
Joe Uva, cựu CEO, Univision
Ông chủ của Uva vào những ngày đầu của ông tại McCann Erickson đã nói với ông rằng:
"Hãy luôn tự tin vào niềm tin của chính mình. Hãy luôn nói ra những gì mình suy nghĩ. Hãy làm theo bản năng của mình. Và hãy quan sát những hoạt động của mọi người xung quanh cậu".
Roman Stanek, CEO và nhà sáng lập, GoodData
"10 năm trước tôi đã có một cuộc gặp gỡ với một người bạn tốt của mình, và câu hỏi đầu tiên của cậu ta là 'Chiến lược của cậu là gì?' Tôi đang xây dựng một startup và đang nghiên cứu việc triển khai, vì vậy tôi đã nói với cậu ấy những gì tôi sẽ làm, mô hình kinh doanh, vân vân".
"Cậu ta nói lại ngay 'Không, không, chiến lược của cậu là gì? Cậu phải hiểu được cậu sẽ đi tới đâu. Cậu phải biết được những tài sản mà bản thân đang có và sẽ sử dụng. Cậu sẽ còn phải giải quyết nhiều vấn đề và chạy đi chạy lại, làm việc 80 tiếng/tuần mà vẫn không đủ. Cậu phải có một chiến lược'".
Kenneth Burdick,chủ tịch và CEO, Blue Cross & Blue Shield tại Mineesota
Burdick đã nhận được thông điệp này từ rất nhiều người thành công mà ông đã từng gặp:
"Hãy bao quanh bạn bằng những con người giỏi giang. Và một phần trong việc đó là bao quanh bạn với những người có cách nghĩ khác bạn. Bao quanh bạn với những người có kinh nghiệm khác biệt bạn. Trong kinh doanh, đội ngũ là tất cả."
Theo Vcamp
tầm quan trọng xây dựng kinh doanh hội đồng quản trị bão từ thiện chiến lược thành công quan trọng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.