Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

“Khách hàng đặc biệt”

(CATP) Sáng chủ nhật, chị Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, nhà ở khu Bàu Cát, P14Q.Tân Bình) còn đang nằm nướng một chút thì có tiếng cô giúp việc: "Chị ơi, có ai kiếm chị nè. Em có hỏi nhưng anh ta không chịu nói tên, cứ đòi gặp bà chủ". Nghe vậy chị Vân đành phải thay đồ rồi xuống dưới nhà gặp khách.



Chị vừa ló đầu ra cửa thì một người đàn ông mập mạp khoảng gần 40 tuổi mồm miệng tía lia: "Chị là chủ nhà phải không, cho em gởi chị sản phẩm dùng thử của doanh nghiệp...". Mời nghe tới đó, chị Vân lắc đầu xua tay: "Thôi chú mang đi chỗ khác, nhà có đủ thứ rồi tôi không cần mua gì cả". Nhưng anh ta cứ nài nỉ: "Chị cho em xin vài phút thôi. Đây là cái bếp điện thông minh doanh nghiệp em vừa sản xuất để mời khách hàng dùng thử miễn phí trong vòng sáu tháng. Nếu chị không dùng thì cho bạn bè, anh em gì đó dùng cũng được, có mất đồng nào đâu mà chị ngại. Công ty em chỉ chọn những người khá giả, có điều kiện kinh tế để mời dùng thử thôi, có phải ai cũng được mời đâu...".

Nghe vậy, chị Vân chợt nhớ ra có đứa cháu gái vừa lập gia đình, đang mua sắm đồ đạc, có thể lấy đưa cho cháu nó dùng thử. Thấy chị có vẻ xuôi xuôi, anh thanh niên lập tức mở thùng giấy lôi ra một bếp từ mới tinh, thao thao hướng dẫn cách sử dụng. Thấy bếp mang nhãn hiệu của một doanh nghiệp có uy tín, lại nhiều chức năng, dễ sử dụng, bảo hành ba năm... chị Vân đồng ý cung cấp thông tin của khách hàng dùng thử sản phẩm.

Giao bếp cho chị xong, anh thanh niên "bật mí": "Công ty em có chương trình khuyến mãi cho 15 khách hàng đầu tiên, nếu ai mua sản phẩm luôn thì sẽ được tặng một bộ nồi inox tám món có tính năng phát hiện chất độc. Nếu trong món thực phẩm nào có độc, trong khi nấu ăn nắp nồi sẽ bị đỏ lên". Nói xong, anh ta đưa ra một tờ giấy in màu được ép nhựa đàng hoàng, ghi rõ nội quy của doanh nghiệp đối với khách hàng dùng thử, giá cả cái bếp từ và bộ nồi... Trong đó còn ghi rõ nếu phát hiện nhân viên nào bán quá giá qui định, đề nghị khách hàng gọi vào đường dây nóng của doanh nghiệp phản ánh, nhân viên đó sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Nghe anh ta nói chỉ có 15 khách hàng đầu tiên được hưởng chương trình khuyến mãi, chị Vân tỏ ý muốn mua bếp. Anh thanh niên cho biết đã hết 15 phần khuyến mãi rồi, để anh ta gọi điện cho sếp xem có thể ưu tiên thêm cho chị một phần nữa không. Sau đó anh ta gọi điện trình bày sự việc và đưa máy cho chị nói chuyện với sếp của anh ta. Ở đầu dây bên kia, một người đàn ông nói rằng vì chị là khách hàng đặc biệt, nên sẵn có bộ nồi anh nhân viên mang theo, ông ta sẽ giải quyết cho chị được hưởng chế độ khuyến mãi của doanh nghiệp, mong rằng chị sẽ quảng cáo sản phẩm giùm cho nhiều người biết.


Bếp thông minh và bộ nồi khuyến mãi mà chị Vân đã mua


Khi chị Vân đưa 4 triệu đồng trả tiền mua bếp thông minh, anh nhân viên còn dứt khoát trả lại chị 10.000 đồng: "Em không lấy đâu, vì cái bếp chỉ có 3.990.000 đồng thôi, em mà lấy 10 ngàn này tới tai sếp là em bị đuổi việc ngay, chị thông cảm". Sau đó chị Vân lên mạng kiểm tra thông tin thì bất ngờ được biết bếp từ nói trên chỉ có khoảng 1,2 triệu đồng và bộ nồi tám món cũng chỉ khoảng 500.000 đồng, ai mua cũng được. Khi chị gọi vào số máy của nhân viên tiếp thị ghi trên hóa đơn bán hàng thì số máy ngoài vùng phủ sóng. Chị tức tốc gọi điện cho doanh nghiệp theo phiếu bảo hành thì được biết, doanh nghiệp không có chương trình mời dùng thử bếp, cũng không bán hàng tại nhà.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...